简体中文 | 繁體中文 | English

HENKEL

HENKEL KHÁNH THÀNH NHÀ MÁY SẢN XUẤT KEO DÁN LỚN NHẤT THẾ GIỚI TẠI TRUNG QUỐC

Nhà máy mới tại Thượng Hải nhằm phục vụ các khách hàng tại thị trường Châu Á mới nổi

2013-09-29 17:06
  • zh_cn
  • zh_hant
  • en

THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC -- (TIN KINH DOANH) -- Henkel đã khánh thành nhà máy sản xuất keo dán lớn nhất thế giới tại Thượng Hải vào ngày 18 tháng 9, 2013. Với cơ sở sản xuất mới này, công ty đang mở rộng năng lực sản xuất tại thị trường mới nổi trọng điểm và sẽ chuyển giao công nghệ keo dán cải tiến nhanh hơn đến các khách hàng ngày càng tăng tại Trung Quốc và khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Nhà máy mới này, còn được gọi là “Nhà máy Dragon” của Henkel, có diện tích 150.000 mét vuông và hiện là cơ sở sản xuất chính sản phẩm keo dán công nghiệp tại Trung Quốc và khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Khách hàng của nhà máy keo dán mới này gồm các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp máy móc tự động và các ngành hàng tiêu dùng khác. Sản lượng hàng năm được dư đoán lên tới 428.000 tấn keo.

“Nhà máy sản xuất keo mới này sẽ góp phần đáng kể vào thành tựu của chiến lược 2016 của chúng tôi: nó cho phép việc kinh doanh keo dán của chúng tôi mở rộng và vươn ra toàn cầu, chiếm thị phần tại các thị trường mới nổi,” Kasper Rorsted, Chủ tịch Ban Quản trị Tập đoàn Henkel cho biết. Buổi lễ khánh thành có sự tham dự của nhiều nhà chính trị, doanh nhân Trung Quốc, và tiến sĩ Simone Bagel-Trah, nữ chủ tịch của Ban Giám sát và Ủy ban Cổ đông. Tổng doanh số bán hàng của Henkel tại các thị trường mới nổi là 45% và 55% nhân viên của tập đoàn đang làm việc tại các nước này. Một trong những mục tiêu tài chính của Henkel cho năm 2016 là tăng doanh số bán ra tại các thị trường mới nổi lên 10 tỷ Euro và đạt tổng doanh thu 20 tỷ Euro.

Lễ khánh thành “Nhà máy Dragon" là một mốc quan trọng đối với chúng tôi và khách hàng của chúng tôi," ông Jan-Dirk Auris, Phó Chủ tịch Điều hành công nghệ keo dán tại Henkel nói. "Việc xây dựng cơ sở sản xuất lớn này đưa chúng tôi đến gần hơn với các khách hàng trong khu vực, không chỉ về mặt địa lý mà còn củng cố cam kết của chúng tôi trong việc hợp tác vì sự đổi mới và thành công của đôi bên”.

Henkel sẽ tập trung hoạt động sản xuất keo dán hiện tại của mình trong khu vực mới rộng lớn hơn ở Thượng Hải, đặt tại Khu Công nghiệp Hóa chất Thượng Hải, nhờ đó nâng cao khả năng về công nghệ trong hiện tại cũng như tương lai. Động thái này là một phần của chương trình liên tục của công ty nhằm củng cố và tối ưu hóa mạng lưới sản xuất toàn cầu của mình.

Nhu cầu đối với keo dán tăng trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương

Henkel đã đầu tư hơn 50 triệu Euro vào nhà máy này và sẽ tuyển dụng khoảng 600 lao động địa phương. Với nhà máy này, Henkel - nhà sản xuất keo dán lớn nhất thế giới - đáp ứng được nhu cầu về công nghệ keo dán công nghiệp đang tăng cao ở Trung Quốc và toàn bộ khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trung Quốc đã trở thành thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, với một cơ sở sản xuất trong nước phát triển nhanh chóng. Quốc gia này cũng là một trong những nhà sản xuất chính các thiết bị thể thao và sản phẩm điện tử. Đối với các ngành công nghiệp này và nhiều ngành công nghiệp khác, chất keo dán ngày càng được sử dụng nhiều hơn vì chúng làm cho các sản phẩm nhẹ hơn và nâng cao hiệu suất đồng thời giúp cho quy trình sản xuất bền vững hơn.

Tính bền vững trong sản xuất

"Nhà máy Dragon" là một hình mẫu về sự bền vững và tính hiệu quả. So với một nhà máy sản xuất truyền thống, nó chỉ sử dụng một nửa lượng nước nhờ hệ thống thu hồi nước ngưng tụ, và việc tái chế giúp giảm 60% khối lượng của vật liệu đóng gói, đồng thời việc sử dụng điện chiếu sáng cho nhà máy đã cắt giảm được 90% nhờ một loại mái mờ đặc biệt mà ánh sáng ban ngày có thể chiếu qua được. Ngoài ra còn có một hệ thống thu hồi nhiệt thải ra, và nhà máy có thiết bị lấp đầy tân tiến được thiết kế nhằm ngăn chặn keo dán bị rò rỉ và tràn ra ngoài.

Là một nhà cung cấp cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau, Henkel đã mở cơ sở sản xuất đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 1990, chỉ hai năm sau khi gia nhập thị trường. Từ nhà máy đầu tiên đó, Henkel đã phục vụ các khách hàng công nghiệp bắt đầu thiết lập hoạt động sản xuất của họ ở Trung Quốc ngay từ giai đoạn đầu này. Kể từ đó, Henkel tiếp tục sản xuất các sản phẩm keo dán tại đất nước Đông Á này với doanh số liên tục tăng.

Thông tin về Henkel

Henkel hoạt động trên toàn thế giới với các thương hiệu và công nghệ hàng đầu trong ba lĩnh vực kinh doanh: sản phẩm Giặt Quần áo & Tẩy rửa Gia dụng, sản phẩm Chăm sóc Sắc đẹp và Công nghệ Keo dán. Được thành lập năm 1876, Henkel nắm giữ vị trí dẫn đầu thị trường toàn cầu cả về lĩnh vực tiêu dùng và công nghiệp với các thương hiệu nổi tiếng như Persil, Schwarzkopf và Loctite ®. Henkel có khoảng 47.000 nhân viên, đạt doanh số 16.510 triệu Euro và lợi nhuận hoạt động điều chỉnh là 2.335 triệu Euro trong năm tài chính 2012. Cổ phiếu ưu đãi của Henkel được niêm yết với chỉ số chứng khoán DAX của Đức.

 

Xem ảnh tại trang web:  www.henkel.com/press

Xem thêm thông tin tại trang web:  www.henkel.com/press/dossier-dragon-plant.htm

 

Bộ phận Thông tin Tiếp thị Keo dán Châu Á-Thái Bình Dương của Henkel

 

Liên hệ

Henkel

Vickie Xin, +86-21-2891-5931

vickie.xin@cn.henkel.com